View Single Post
Old 30-10-2006, 01:24 PM   #2
falleaf
PIC Bang chủ
 
falleaf's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gửi: 2,631
:
Send a message via Yahoo to falleaf
Không thể nói được nhiều về lĩnh vực này, vì vấn đề của bạn đưa ra quá rộng.

Như bạn thấy, vấn đề đo lường là một vấn đề khá quan trọng. Nhưng robot được xếp vào loại measurement, chủ yếu giải quyết bái toán quán tính.

Ngoài ra, bài toán bạn cần giải quyết là dạng bài toán nào, bạn cần đo cụ thể là cái gì, bởi vì robot dùng để đo lượng, nó tương đối phức tạp.

Từ cái robot đo kích thước 1 trục, cho đến loại đo moment quán tính, cho đến loại đo để calib các hệ quán tính như kiểu INS, hoặc thậm chí cho đến cái loại mà các bạn hay thấy, đó là khi thiết kế xe đua, người ta thưởng bỏ một cái mô hình ngồi vào bên trong để cho chạy. Trước đây, cái mô hình này là một con búp bê nhựa, nhưng càng nghiên cứu lên, người ta thay nó bằng một con robot, để đo đến từng dao động, và thử xử lý chuyển động của nó. Loại này cũng được gọi là measurement robot.

Vì vậy, một là F không đi vào lĩnh vực này, nên không thể nói gì nhiều, hai là bạn nên thu hẹp vấn đề lại cụ thể là bạn cần đo cái gì, loại vật liệu gì, cảm biến gì, đơn vị vật lý nào...Robot đảm nhiệm vai trò gì trong đó... Như vậy thì F mới giúp bạn cụ thể được.

Với bài viết của bạn, F vẫn chưa hình dung ra con robot nó làm gì? Hay chỉ là một cánh tay máy, thay cho cánh tay người, dí đầu đo vào vật cần đo?...

Chúc vui
falleaf vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn