View Single Post
Old 09-04-2010, 02:58 PM   #15
bien_van_khat
...Damned...
 
bien_van_khat's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2006
Nơi Cư Ngụ: Hồ Chí Minh
Bài gửi: 522
:
Trích:
Nguyên văn bởi vanthien37 View Post
Và còn câu "khi đạt đến một mức nhiệt độ nhất định các e sẽ nhảy lên mức cao, và nhiệt độ tăng lên thêm thì lượng e nhảy lên càng nhiều" , đã có từ "nhất định" thì đâu thể có cái nhận định đi sau như vậy chứ.
Có 2 hướng giải thích về sự vật hiện tượng là "định lượng" và "định tính"

Khi trình độ của chúng ta chưa đủ để hiểu cần bao nhiêu năng lượng và năng lượng đó là gì để electron có thể thay đổi quỹ đạo thì người soạn sách giáo khoa chỉ có thể giải thích mang tính chất định tính mà thôi.

Ví dụ đơn giản là: ai cũng biết, khi trẻ con lớn tới một mức nào đó thì sẽ dậy thì, bạn có dám chắc cái tuổi nào đó là bao nhiêu hay ko????

Nếu bạn muốn đi tìm 1 phương trình toán để giải thích tất cả những điều trên thì có lẽ bạn phải tìm ở những bậc cao hơn ĐH chứ ko phải trong SGK như bạn đang dẫn chứng.

Ngoài ra theo mình thấy, bạn đã chấp nhận vấn đề về "lỗ trống", các bàn luận càng lúc càng xa bài viết ban đầu, vì vậy đề nghị bạn đổi tiêu đề.
__________________
- Xin đọc trước khi post bài

Xin đặt code trong thẻ [ code ] [ /code ]
bien_van_khat vẫn chưa có mặt trong diễn đàn