PIC Vietnam

Go Back   PIC Vietnam > Microchip PIC > PIC - Thiết kế và Ứng dụng

Tài trợ cho PIC Vietnam
Trang chủ Đăng Kí Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Bài Trong Ngày Vi điều khiển

PIC - Thiết kế và Ứng dụng Ý tưởng cho các sản phẩm sử dụng PIC/dsPIC và các sản phẩm của Microchip

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 14-05-2011, 02:02 PM   #11
friend_1990
Đệ tử 3 túi
 
Tham gia ngày: Apr 2011
Bài gửi: 56
:
Trích:
Nguyên văn bởi tdm View Post
while(flag==1)
{
lay_font(mang);//
trong đây mình sẽ xử lý font như thế nào cho hợp lý vậy anh và cách lấy ký tự trong chuỗi nhận dc như thế nào anh(e đã nghĩ 3 ngày nay rồi vẫn ko tìm dc hướng giải quyết
}
sao em lấy vẫn không được vậy anh!!!!!!!!!!!!!!
anh xem e viet bi sai cho nao khong ạk?

#include <16f877a.h>
#device 16f877*=16 ADC=10
#include <stdlib.h>
#include <string.h>
#fuses nowdt,noprotect,nolvp,hs,put
#use delay(clock=20000000)
#use fast_io(b)
#use fast_io(c)
#use rs232(baud=9600,parity=n,xmit=pin_c6,rcv=pin_c7)
#byte porta=0x05
#byte portb=0x06
#byte portc=0x07
#bit b0=portb.0
#bit b1=portb.1
#bit b2=portb.2
#bit b3=portb.3
#bit b4=portb.4
#bit b5=portb.5

void doc_adc();
void lay_font(char * textptr);
unsigned char bi,temp,chieu_dai=0;
unsigned char hien_thi[64];
char string[5];
char string1[5];
char string2[5];
char string3[10];
const BYTE TEXT[51][5] ={0x00, 0x00, 0x00, 0x00, 0x00, // SPACE
0x00, 0x00, 0x5F, 0x00, 0x00, // !
0x00, 0x03, 0x00, 0x03, 0x00, // "
0x14, 0x3E, 0x14, 0x3E, 0x14, // #
0x24, 0x2A, 0x7F, 0x2A, 0x12, // $
0x43, 0x33, 0x08, 0x66, 0x61, // %
0x36, 0x49, 0x55, 0x22, 0x50, // &
0x00, 0x05, 0x03, 0x00, 0x00, // '
0x00, 0x1C, 0x22, 0x41, 0x00, // (
0x00, 0x41, 0x22, 0x1C, 0x00, // )
0x14, 0x08, 0x3E, 0x08, 0x14, // *
0x08, 0x08, 0x3E, 0x08, 0x08, // +
0x00, 0x50, 0x30, 0x00, 0x00, // ,
0x08, 0x08, 0x08, 0x08, 0x08, // -
0x00, 0x60, 0x60, 0x00, 0x00, // .
0x20, 0x10, 0x08, 0x04, 0x02, // /
0x3E, 0x51, 0x49, 0x45, 0x3E, // 0
0x04, 0x02, 0x7F, 0x00, 0x00, // 1
0x42, 0x61, 0x51, 0x49, 0x46, // 2
0x22, 0x41, 0x49, 0x49, 0x36, // 3
0x18, 0x14, 0x12, 0x7F, 0x10, // 4
0x27, 0x45, 0x45, 0x45, 0x39, // 5
0x3E, 0x49, 0x49, 0x49, 0x32, // 6
0x01, 0x01, 0x71, 0x09, 0x07, // 7
0x36, 0x49, 0x49, 0x49, 0x36, // 8
0x26, 0x49, 0x49, 0x49, 0x3E, // 9
0x00, 0x36, 0x36, 0x00, 0x00, // :
0x00, 0x56, 0x36, 0x00, 0x00, // ;
0x08, 0x14, 0x22, 0x41, 0x00, // <
0x14, 0x14, 0x14, 0x14, 0x14, // =
0x00, 0x41, 0x22, 0x14, 0x08, // >
0x02, 0x01, 0x51, 0x09, 0x06, // ?
0x3E, 0x41, 0x59, 0x55, 0x5E, // @
0x7E, 0x09, 0x09, 0x09, 0x7E, // A
0x7F, 0x49, 0x49, 0x49, 0x36, // B
0x3E, 0x41, 0x41, 0x41, 0x22, // C
0x7F, 0x41, 0x41, 0x41, 0x3E, // D
0x7F, 0x49, 0x49, 0x49, 0x41, // E
0x7F, 0x09, 0x09, 0x09, 0x01, // F
0x3E, 0x41, 0x41, 0x49, 0x3A, // G
0x7F, 0x08, 0x08, 0x08, 0x7F, // H
0x00, 0x41, 0x7F, 0x41, 0x00, // I
0x30, 0x40, 0x40, 0x40, 0x3F, // J
0x7F, 0x08, 0x14, 0x22, 0x41, // K
0x7F, 0x40, 0x40, 0x40, 0x40, // L
0x7F, 0x02, 0x0C, 0x02, 0x7F, // M
0x7F, 0x02, 0x04, 0x08, 0x7F, // N
0x3E, 0x41, 0x41, 0x41, 0x3E, // O
0x7F, 0x09, 0x09, 0x09, 0x06, // P
0x1E, 0x21, 0x21, 0x21, 0x5E, // Q
0x7F, 0x09, 0x09, 0x09, 0x76};// R

const BYTE TEXT2[44][5]={0x26, 0x49, 0x49, 0x49, 0x32, // S
0x01, 0x01, 0x7F, 0x01, 0x01, // T
0x3F, 0x40, 0x40, 0x40, 0x3F, // U
0x1F, 0x20, 0x40, 0x20, 0x1F, // V
0x7F, 0x20, 0x10, 0x20, 0x7F, // W
0x41, 0x22, 0x1C, 0x22, 0x41, // X
0x07, 0x08, 0x70, 0x08, 0x07, // Y
0x61, 0x51, 0x49, 0x45, 0x43, // Z
0x00, 0x7F, 0x41, 0x00, 0x00, // [
0x02, 0x04, 0x08, 0x10, 0x20, // \
0x00, 0x00, 0x41, 0x7F, 0x00, // ]
0x04, 0x02, 0x01, 0x02, 0x04, // ^
0x40, 0x40, 0x40, 0x40, 0x40, // _
0x00, 0x01, 0x02, 0x04, 0x00, // `
0x20, 0x54, 0x54, 0x54, 0x78, // a
0x7F, 0x44, 0x44, 0x44, 0x38, // b
0x38, 0x44, 0x44, 0x44, 0x44, // c
0x38, 0x44, 0x44, 0x44, 0x7F, // d
0x38, 0x54, 0x54, 0x54, 0x18, // e
0x04, 0x04, 0x7E, 0x05, 0x05, // f
0x08, 0x54, 0x54, 0x54, 0x3C, // g
0x7F, 0x08, 0x04, 0x04, 0x78, // h
0x00, 0x44, 0x7D, 0x40, 0x00, // i
0x20, 0x40, 0x44, 0x3D, 0x00, // j
0x7F, 0x10, 0x28, 0x44, 0x00, // k
0x00, 0x41, 0x7F, 0x40, 0x00, // l
0x7C, 0x04, 0x78, 0x04, 0x78, // m
0x7C, 0x08, 0x04, 0x04, 0x78, // n
0x38, 0x44, 0x44, 0x44, 0x38, // o
0x7C, 0x14, 0x14, 0x14, 0x08, // p
0x08, 0x14, 0x14, 0x14, 0x7C, // q
0x00, 0x7C, 0x08, 0x04, 0x04, // r
0x48, 0x54, 0x54, 0x54, 0x20, // s
0x04, 0x04, 0x3F, 0x44, 0x44, // t
0x3C, 0x40, 0x40, 0x20, 0x7C, // u
0x1C, 0x20, 0x40, 0x20, 0x1C, // v
0x3C, 0x40, 0x30, 0x40, 0x3C, // w
0x44, 0x28, 0x10, 0x28, 0x44, // x
0x0C, 0x50, 0x50, 0x50, 0x3C, // y
0x44, 0x64, 0x54, 0x4C, 0x44, // z
0x00, 0x08, 0x36, 0x41, 0x41, // {
0x00, 0x00, 0x7F, 0x00, 0x00, // |
0x41, 0x41, 0x36, 0x08, 0x00, // }
0x02, 0x01, 0x02, 0x04, 0x02};// ~

int8 i,m,t,flag,dem;
int8 n;
char mang[];
void dich(void);
void xuat(unsigned char bi);
void xoa_hien_thi();
#INT_RDA
void ngat()
{
mang[dem]=getc();
if(mang[dem]=='#')
{
flag=1;//co ngat
dem=0;
}

else
dem++;

while(flag==1)
{
lay_font(mang);
}
}
void main()
{int x=0;
int dv,chuc,tram;
enable_interrupts(int_rda);
enable_interrupts(global);
set_tris_b(0b00000000);
set_tris_d(0b00000000);
set_tris_a(0b000001);
doc_adc();

while(1)
{

doc_adc();
x=read_adc();
x=x/2.049;

dv=x%10;
chuc=(x%100)/10;
tram=x/100;

itoa(dv,10,string);//gan dv vao string
itoa(chuc,10,string1);//gan chuc vao string1
strcat(string1,string);//ket hop string1 va string hien thi la string1
itoa(tram,10,string2);//gan tram vao string2
strcat(string2,string1);//ghepstring1 va string2 hien thi string2
strcpy(string3,"nhiet do ");
strcat(string3,string2);
xoa_hien_thi();//xóa vùng nho hien thi truoc khi cap nhat nhiet do
lay_font(string3); // Write character set to matrix

b1=1;
b0=1;

b2=1;
b0=0;
b2=0;

for(m=0;m<=63;m++)
{
n=hien_thi[m];

n=~n;
xuat(n);
delay_us(1000);

dich();
}

}
}
void doc_adc()
{
setup_ADC(ADC_clock_internal);
setup_ADC_ports(AN0);
set_ADC_channel(0);
delay_us(1000);
}

void dich()
{
b1=0;
b0=1;
b0=0;
b2=1;
b2=0;
}
void xuat(unsigned char temp)
{
#bit flag_bit = temp.7
b4=0;
for(i=0;i<=7;i++)
{
if(flag_bit==1)
{b4=1;}
else
{b4=0;}
b3=1;
b3=0;
temp<<=1;
}
b5=1;
b5=0;
}
void lay_font(char * textptr)
{
int i, j;//
BYTE pixelData[5]; // Stores character data

for(i=0; textptr[i] != '\0'; ++i ) // Loop through the passed string
{
if(textptr[i] == '#')//textptr khai bao vi tri con tro
break;
if(textptr[i] < 'S') //ky tu nam o mang text
memcpy(pixelData, TEXT[textptr[i]-' '], 5);//copy 5 byte gia tri text[textptr[i]-'' vao pixeldata
else if(textptr[i] <= '~') // ky tu nam o mang text2
memcpy(pixelData, TEXT2[textptr[i]-'S'], 5);//copy 5 byte gia tri text2[textptr[i]-'s' vao pixeldata
else
memcpy(pixelData, TEXT[0], 5); // khoang trang
for(j=0;j<=4;j++)
{
hien_thi[chieu_dai]=(pixelData[j]);//hien thi tung ky tu
chieu_dai++;

}

}
}
void xoa_hien_thi(void)
{
chieu_dai=0;
for(m=0;m<=63;m++)
{
hien_thi[m]=0x00;//
}
}



phía dưới là code vb6 em viết đấy ạk anh xem dùmm e lun nha

Private Sub truyen_Click()
Dim data As String
data = Text1.Text
MSComm1.Output = "*"
MSComm1.Output = data
MSComm1.Output = "#"
End Sub

Private Sub exit_Click()
MsgBox "thoat"
End
End Sub

Private Sub Form_Load()
'cai dat thong so cho cong com...." COMFIG FOR COM PORT "

With MSComm1
.CommPort = 2 'cong COM 2
.Settings = "9600,N,8,1" 'Baudrate=9600,Ko KT chan le,frame 8 bit,1 bit stop
.InBufferSize = 1024 'Bo dem 1024 byte thi day
.InputLen = 0 'Doc toan bo gia tri bo dem
.RThreshold = 1 'Cho phep ngat khi su kien Receiver o MSCOMM
.SThreshold = 0 'Ko cho phep ngat khi su kien Send o MMSCOMM
.OutBufferSize = 512
.InputMode = comInputModeText
.PortOpen = True 'Mo cong COM
End With
End Sub
friend_1990 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
 


Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 02:35 AM.


Được sáng lập bởi Đoàn Hiệp
Powered by vBulletin®
Page copy protected against web site content infringement by Copyscape
Copyright © PIC Vietnam