View Single Post
Old 23-07-2006, 09:38 PM   #5
namqn
Trưởng lão PIC bang
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Nơi Cư Ngụ: Tp. HCM, Việt Nam
Bài gửi: 3,025
:
Send a message via Yahoo to namqn
Trích:
Nguyên văn bởi briantk_1988
I'm trying to make a simple calculator. As far as I am concerned, an LCD display requires 6 pins from the microcontroler, a simplest keypad needs 8 more pins --> we need at least 14 IO pins which is impossible for an PIC16F84A. Unfortunately, since I haven't a clue about microcontroler before, I just though everything was the same which made me I got the PIC16F84A. Now, I'm thinking that I might use one PIC6F84A for the keypad and then use one wire interface to transmiss the information to the other one which will manipulate the data and then display in the LCD. I did read the onewire example in MikroBasic but it's not satifiable, for the example is just for getting data from a themometer (DS1820). Furthermore, I think that I don't need a very high speed to do this task. Also, I'm just a novice, I have a very humble idea about interface protocol/standard. So, if anyone have any idea about what i gotta do, I'm very grateful to know.
Trước tiên, phải nói là tôi cảm thấy bất tiện khi phải trao đổi với bạn cùng lúc bằng 2 ngôn ngữ. Do đó, đề nghị bạn chọn lấy một trong hai ngôn ngữ (và một trong hai luồng) để trao đổi.

Bạn đang gặp phải một vấn đề mà khá nhiều bạn vẫn đang mắc phải, đó là hỏi về cách thực hiện một điều gì đó mà bạn cho là giải pháp, thay vì đưa ra bài toán gốc để mọi người góp ý. Và tôi đã nhắc nhở về điều này nhiều lần trên diễn đàn này. Mong bạn và những bạn khác tham gia diễn đàn hiểu được điều này.

Về bài toán cụ thể của bạn, tôi cho rằng không nên dùng giao thức 1-Wire của Dallas, vì giao thức đó dùng để kết nối giữa một ngoại vi có giao thức thực hiện bằng phần cứng với một master. Bạn có thể thực hiện giao thức RS232 giữa hai vi điều khiển một cách dễ dàng hơn, và vì bạn chỉ truyền có 1 chiều, nên cũng sẽ không đòi hỏi bạn phải dùng nhiều hơn 1 chân của mỗi vi điều khiển cho việc truyền nhận. Nếu bạn vẫn trung thành với giải pháp 2 chip PIC16F84A thì bạn sẽ phải thực hiện RS232 bằng phần mềm (bit-banging là từ khóa bạn dùng cùng với 'RS232' và 'PIC' khi search trên google chẳng hạn).

Bạn cứ thoải mái hỏi thêm về các thông tin, nếu cần thiết.

Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn.

Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau:
http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263
namqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn