- Về việc đăng nhập ko thành công, cám ơn ADMIN đã hướng dẫn, tôi sẽ thử theo cách của bạn, có lẽ tại tôi sử dụng mạng công cộng (INTERNET TRÀ ĐÁ !!!) nên đôi khi mạng cũng hơi bị đơ 1 chút (điều này khi còn ở VN chắc F cũng đã biết).
- Về bài toán tính TOF: Thuật toán để tính TOF của 1 xung phản xạ cơ bản đúng như F đã trình bày (chỉ xử lý cạnh lên thôi, ko cần xử lý cạnh xuống). Nhưng trong bài toán của tôi ko chỉ có 1 xung phản xạ mà có thể nhiều hơn, và quan trọng là CHÚNG NẰM CÙNG TRÊN 1 KÊNH, có nghĩa là nếu tôi dùng 1 chân nào đó (chân số 1 của PIC chẳng hạn) để làm chân nhận tín hiệu ngắt ngoài của xung phản xạ, tương tự chân 0 nhận tín hiệu ngắt của xung chuẩn và phát triển chương trình theo thuật toán mà F đã trình bày thì sẽ xuất hiện các trường hợp sau:
1 Phát xung chuẩn (xung thăm dò) -> kích hoạt chương trình ngắt tại chân 0 chương trình này sẽ set time = 0.
2 Nhận được xung phản xạ 1 -> kích hoạt chương trình ngắt tại chân 1, chương trình này sẽ read time, TOF1 = giá trị time đọc được
3 Chấm hết ko có gì xảy ra ở chân 1 nữa -> dễ quá đợi đến khi có xung chuẩn xuất hiện tại chân 0 (sau 10 giây nữa) quay trở lại bước 1
4 Lại nhận được xung phản xạ 2 tại chân 1 -> làm gì tiếp đây ? Theo tôi lúc này chương trình ngắt tại chân 1 (gọi tắt Là CTN1) và chg trình ngắt chân 0 (CTN0) sẽ phải thay đổi, cụ thể là cần thêm 1 cái biến counter toàn cục (tạm gọi là C), CTN0 sẽ set C = 0, CTN1 sẽ tăng C lên 1 và kiểm tra, nếu C = 1 -> TOF1 = giá trị time đọc được, nếu C = 2 -> TOF2 = TOF1 + giá trị time đọc được, nếu C = n -> TOFn = TOF(n-1) + readtime(), tất nhiên n <7
- Như F nói thời gian xử lý ngắt khoảng 5-10us, OK quá đủ để tính TOF, tuy nhiên sẽ là ko đủ nếu các xung phản xạ quá gần nhau (tức là các mục tiêu bay sát nhau) khi này có lẽ CTN1 chỉ xử lý được với TOF1, đây là 1 vấn đề mà tôi chưa giải quyết được.
- Thêm 1 vấn đề nữa, TOF giảm dần từ vài ms tới 0 (khi TOF = 0 và mục tiêu là 1 quả tên lửa không đối đất thì... BÙM... VIKO và hệ thống phòng không xung quanh nó sẽ biến mất trên bản đồ địa chính !!!) nhưng độ phân giải của các xung phản xạ lại tăng dần (khi các mục tiêu ở xa VIKO thì độ phân giải cỡ vài us và sẽ tăng dần khi chúng bay dần vào đài VIKO), thế thì cần phải cho bộ định thời hoạt động trong chế độ nào đây ? 16 bit hay 8 bit ?
Hay là bỏ cách tư duy này đi, nhưng tôi chưa nghĩ ra cách nào hay hơn cả ! F và các bạn giúp tôi với nhé !!!
Thân !!!
|