View Single Post
Old 29-12-2008, 05:22 PM   #8
namqn
Trưởng lão PIC bang
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Nơi Cư Ngụ: Tp. HCM, Việt Nam
Bài gửi: 3,025
:
Send a message via Yahoo to namqn
Trích:
Nguyên văn bởi longtu View Post
Gui A. Nam:
Em cảm ơn anh nhiều, nhờ có anh mà em có thể sử dụng được Bootloader. Giờ em cũng có thể tự cấu hình cho PIC được rồi anh ạ.

Em hoi thêm anh: Do vừa sử dụng cổng COM để giao tiếp với máy tính, vừa dùng cổng COM để sử dụng Bootloader, chính vì vậy mình không thể dùng các chân kiểm soát dữ liệu của công COM(RTS,DTR) để làm việc Reset được. Em có 1 cách, nó hơi rườm rà, nhưng em cũng muốn chia sẽ để các ban khác tham khảo:
Nếu bạn không dùng các biện pháp bắt tay bằng phần cứng (hardware handshake) thì tôi cho rằng bạn vẫn có thể dùng cách reset PIC bằng chân RTS. Khi đó, việc bắt tay vẫn có thể được thực hiện kiểu Xon/Xoff hoặc bằng phần mềm.

Cách làm của bạn cũng tốt, tôi không cho rằng nó rườm rà lắm, mặc dù nếu là tôi thì tôi sẽ viết đơn giản hơn nữa. Cách của tôi như sau: Chương trình ứng dụng nhận thông điệp cần reset PIC, và thực hiện reset PIC. Sau đó bootloader sẽ được thực thi, với thời gian chờ khá dài, đủ để bạn mở phần mềm Tiny Bootloader và kết nối với PIC. Nếu không thực hiện được việc kết nối với PIC thì chương trình ứng dụng sẽ chạy, khi đó tôi chỉ cần gửi lại thông điệp yêu cầu reset PIC, và quá trình được lặp lại.

Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn.

Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau:
http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263
namqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn