View Single Post
Old 29-11-2007, 09:50 PM   #386
navy
Đệ tử 2 túi
 
Tham gia ngày: Jan 2007
Bài gửi: 34
:
Trích:
Nguyên văn bởi cuopbienquin View Post

Mình đang tìm hiểu vê đề tài này.Nhưng chưa biết rõ nguyên lý hoạt động của mạch công suất ntn?
1.Tốc độ động cơ phụ thuộc vào dòng điện qua cuộn dây,vậy chân PWM xuất xung ntn để ?Có phải tần số càng cao thì tốc đọ động cơ càng lớn,chu kỳ duty ảnh hưởng ntn?
2.Nguyên lý hoạt động các module trên mạch như FET,relay ntn?
3.Nguyên lý hoạt động tỏng quát của mạch ra sao?
Bạn nào đã làm rồi hay hiểu thì có thể giải thích gium` mình hay chỉ link có sẵn cũng được.Cám ơn nhiều.Chúc vui vẻ
Khi cach li quang = '0' thi động cơ chạy vi phần ứng có dòng điện chạy qua, khi ='1' thì động cơ bị mất điện áp phần ứng (do quán tính nên chưa dừng ngay được) nó rơi vào trạng thái hãm động năng. Nếu tần số f (tương đương với tần số cấp xung '0' '1') tăng lên thì giá trị trung bình của điện áp đặt vào phần ứng của động cơ cũng tăng lên do đó tốc độ động cơ cũng tăng theo (%duty tăng lên). Đây là một trong ba pp điều chỉnh tốc độ động cơ điện DC.

Gửi các bạn tham khao một ý kiến nhỏ khi hiệu chỉnh theo tải bộ điều khiển PID !

Đặc tính điều áp bằng pp điều chế độ rộng xung(PWM) này là một họ đường thẳng song song với nhau, tốc độ không tải lí tưởng thay đổi mà độ cứng đặc tính cơ không thay đổi. Khi làm bài toán PID các bạn chú ý với tải Mc = cosnt thì khi thay đổi tốc độ điểm làm việc của hệ truyền động sẽ thay đổi theo nên các bạn phải tính tương ứng với việc hiệu chỉnh Kx để có điểm làm việc và đáp ứng đầu ra mong muốn.Nếu tải Mc != cosnt(dạng bậc hai, hypepol hay bậc nhất...) thì các bạn phải khảo sát, phân tích hệ truyền động tương ứng và tính toán theo đặc tính của phụ tải + đặc tính của động cơ (= Hệ TDD ) từ đó xác định được các điểm làm việc tương ứng với phụ tải mà bạn thay đổi .
navy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn