View Single Post
Old 19-12-2005, 03:51 PM   #6
ntc
Đệ tử 8 túi
 
ntc's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2005
Nơi Cư Ngụ: HCM city
Bài gửi: 264
:
Send a message via Yahoo to ntc
Trích nguyên văn:

" Mà em muốn viết lắm về việc đưa PIC vào giảng dạy trong chương trình chính thức của ngành Cơ Điện Tử thay cho các chương trình 89C51 đã cũ. Nhưng thú thiệt, em mà viết bài này, chắc bị cười thúi mũi, vì ở cấp độ giảng dạy thì chỉ có các chef to mới được viết thôi... hic..." (falleaf)

Em cho rằng đây là suy nghĩ thiếu tích cực. Tại sao phải sợ cười, em không sợ (chắc là do em điếc không sợ súng ), nhưng theo em, chỉ cần mình chứng minh được tính cần thiết và tác dụng cụ thể của việc đưa PIC vào giảng dạy thì các chief dù có bự cỡ nào đi nữa cũng phải nghe thôi. Hơn nữa việc này cũng đã được sinh viên các trường lên tiếng yêu cầu đưa PIC vào giảng dạy của trường trước đó, mình là PICvietnam thì cũng phải ho hen vài tiếng cho cái hội nghị toàn quốc đó biết được con PIC nó cũng cần thiết được đưa vào giảng dạy như ông cố 89C51 chứ. Bản thân em cũng từng nhận được yêu cầu của giáo viên xây dựng một số module cơ bản về vi điều khiển PIC, nhưng lúc đó một phần em chưa đủ tự tin, một phần sợ mình "múa rìu qua mắt thợ" trước các giáo viên nên quyết định ... tạm đầu hàng (có phải anh falleaf cũng đang ớn ớn cái dzụ ... múa rìu không, nhưng đến khi nghĩ lại em cảm thấy hơi tiếc cái lời đề nghị đó), nhưng điều đó cũng chứng tỏ rằng sự quan tâm đến vi điều khiển PIC cũng đã đủ lớn.

Trích nguyên văn:

"...PICVietnam cần phải có các sản phẩm trí tuệ mang thương hiệu của mình chứ. Không biết ý tưởng của anh có bay xa quá không Tuy nhiên đây là một trong các cách giúp PICVietnam khác với các forum khác..." (Mecha)


Em hiểu biết nông cạn nên không biết là một giáo trình được xây dựng hoàn chỉnh cho việc giảng dạy trong đại học đã là một sản phẩm trí tuệ xứng đáng với thương hiệu PICvietnam chưa. Theo em hiểu việc này hoàn toàn nằm trong tầm tay của PICvietnam.

Em nghĩ không nên chần chừ bàn tới bàn lui nữa. Ai đó làm ơn đứng ra tổ chức tập trung lực lượng và huy động chất xám xuyên Việt của PICvietnam đi. Coi thử tình hình lực lượng của mình ra sao thì mới có thể quyết định nên đánh hay nên hàng, hay nên chờ tới...... hội nghị toàn quốc về cơ điện tử lần 4, lần 5, lần ...

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, cho nên theo em việc đầu tiên phải làm để tiến tới hội nghị là phải kiểm tra lại lực lượng. Em đứng trên phương diện tập thể PICvietnam, còn các thành viên nào có khả năng đơn thương độc mã xông thẳng tới hội nghị thì còn gì bằng.

Còn nữa, có cần tổ chức họp online cho sôi động không, hehe.
ntc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn