Ðề tài: Hello PicVN members
View Single Post
Old 10-12-2005, 03:18 PM   #2
falleaf
PIC Bang chủ
 
falleaf's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gửi: 2,631
:
Send a message via Yahoo to falleaf
Chào mecha,

Có thể nói anh là hàng tiền bối của em, mặc dù lập ra diễn đàn này, nhưng kinh nghiệm thực tế làm trong các nhà máy công nghiệp thì không thể so sánh với bất kỳ ai được, bởi vì vừa học xong em đã đi nước ngoài, và đi đến bây giờ. Tình hình có thể là không về chiến đấu với mọi người ở thị trường VN trong vòng 3 năm tới.

Tuy vậy, về những ứng dụng của vi điều khiển có rất nhiều ứng dụng, nhất là trong các sản phẩm đầu cuối.

Em có thể liệt kê một số sản phẩm: Bộ INS dùng định vị trong các máy bay, ô tô, các hệ thống nhúng, các bộ xử lý tín hiệu, các bộ điều khiển công suất động cơ ba pha, trong các card điều khiển công nghiệp, trong các bộ điều khiển nhiệt độ các lò sấy và trong rất nhiều ứng dụng khác...

Không thể đem PLC so sánh với vi điều khiển và ngược lại. PLC có những lợi thế rõ rệt của nó ở cấp độ hệ thống, quy trình, mạng...

Tuy nhiên, nếu bảo lấy PLC để điều khiển công suất động cơ ba pha hoặc làm các bộ điều khiển onboard, hay làm các sản phẩm đóng gói thì không hiệu quả..

Việc học vi điều khiển ở diễn đàn, vẫn còn thô sơ, diễn đàn này chỉ mới xây dựng được 6 tháng, em đang cố sức kêu gọi sự đóng góp của các thành viên về nhiều mặt, sự tổng quát về kiến thức và những kinh nghiệm ứng dụng thực tế.

Riêng em, tầm nhìn có thể bị hạn chế, do không được tiếp xúc với thực tế sản xuất ở Việt Nam, và đi theo công nghệ robot, mà ở Việt Nam hiện nay, công nghệ robot chưa có đất sống, có thể phải vài năm nữa và việc tiếp tục mài đũng quần trong các lớp học cũng chỉ mong rằng sau này có thể làm được điều gì hoành tráng tí... cũng mong rằng những người có kinh nghiệm như anh, sẽ cùng tham gia và giúp đỡ các sinh viên, phổ cập hóa các kiến thức cần thiết và tập hợp được một nguồn lực mạnh sau này.

Chào mừng anh đến với diễn đàn.

PS> Em tốt nghiệp BK HCM K99-04

Chúc vui.
falleaf vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn